RSS

คุยกันสบายๆ

02 Mar

สวัสดีเดือนมีนาคม 2554 ครับคุณผู้อ่านทุกๆ ท่าน

ต้องขออภัยนะครับ ช่วงหลังมานี้ไม่ค่อยได้เข้ามาอัพเดทบล็อคเลย เป็นผลมาจากเวลาในแต่ละวันนั้นไม่พอครับ 😦 จริงๆ แล้วผมมีเรื่องที่อยากจะเขียนอีกเยอะแยะมากเลยทีเดียว ซึ่งก็จะทะยอยๆ เขียนออกมาให้อ่านกัน ตามแต่เวลาจะอำนวยนะครับ แต่แน่นอนครับว่าผมจะไม่ทิ้งบล็อคนี้ไปแน่นอนครับ

เดือนนี้ก็เป็นเดือนแรกที่บทความของผมได้ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร The AeroSpace Magazine ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับเรื่องราวทางด้านการบิน โดยที่ผมรับผิดชอบเขียนคอลัมน์ AeroSim เกี่ยวกับการฝึกบิน ด้วยโปรแกรมจำลอง Microsoft Flight Simulator ครับ และในตอนแรกของผมนี้ ผมได้เลือกเรื่อง “เครื่องวัดประกอบการบิน (Flight Instruments)” มาเขียนครับ คุณผู้อ่านอาจจะเคยเห็นว่าบนเครื่องบินนั้นมีหน้าจอ เข็มต่างๆ มากมาย ดูแล้วยุ่งยาก แต่ในบทความของผม ผมจะพาคุณผู้อ่านมารู้จักกับหน้าจอ เข็มต่างๆ เหล่านี้ คุณผู้อ่านจะได้ทราบว่าแต่ละอย่างมันเอาไว้ทำอะไรบ้าง และจะอ่านค่าต่างๆ จากอุปกรณ์เหล่านี้ได้อย่างไร แล้วคุณผู้อ่านจะพบว่า.. มันไม่ยากอย่างที่คิด (แต่ยากกว่าเยอะเลย แฮะๆ ล้อเล่นครับ) ยังไงก็ฝากอุดหนุนกันด้วยนะครับผม กับนิตยสาร The AeroSpace Magazine ฉบับที่ 57 สามารถซื้อหาได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปครับ อาทิ B2S , Se-ed , ร้านนายอินทร์ , แพร่พิทยา , Faster Book (บนสถานีรถไฟฟ้า BTS) ทุกสาขาครับ ราคาเล่มละ 100 บาทครับ…. ฝากด้วยนะครับ

เวลาว่างคุณผู้อ่านชอบทำอะไรกันบ้างครับ ?

โดยส่วนตัวผมชอบอ่านหนังสือและดูซีรีย์ครับ ซีรีย์ที่ผมชอบดูมากๆ ส่วนใหญ่จะเป็นซีรีย์ของยุโรป เช่น White Collar, Undercover, CSI Miami, Hawaii Five-O นี่เป็นเพียงตัวอย่างนะครับ จริงๆ แล้วผมยังชอบดูอีกหลายเรื่องเลยครับ ไหนๆ วันนี้เรามาคุยกันแบบสบายๆ แล้ว ผมก็จะหยิบยกเรื่องเหล่านี้มาเล่าสู่กันฟังนะครับ เผื่อบางคนอาจจะยังไม่เคยดูครับ

เริ่มกันด้วย CSI Miami ซึ่งตอนนี้ดำเนินมาจนถึง Season 9 แล้วหล่ะครับ คงไม่ต้องอธิบายถึงความน่าสนใจว่ามีมากแค่ไหนนะครับ เพราะซีรีย์เหล่านี้ถ้าเรตติ้งไม่ดีเค้าก็ไม่ให้ออกอากาศครับ โดยเนื้อเรื่องของ CSI Miami (ต้องระบุนะครับว่าเป็น Miami เพราะ CSI มีหลายภาคครับ เช่น CSI New York, CSI Vegas) จะเป็นเรื่องของตำรวจหน่วยนิติวิทยาศาสตร์ (แบบเดียวกับคุณหมอพรทิพ แหละครับ) ซึ่งก็จะต้องใช้วิทยาศาสตร์มาแก้ไขปัญหาในการหาหลักฐานเพื่อจับผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้ เป็นซีรีย์แนวสืบสวนสอบสวน ประกอบกับบรรยากาศในไมอามี่ซึ่งสวยงาม จึงทำให้ซีรีย์ชุดนี้ดูแล้วสบายตาครับ โดยสรุปๆ ก็จะเป็นแนวโคนันแหละครับ แต่เป็นเวอร์ชันผู้ใหญ่ มีการจำลองภาพประกอบคำอธิบายให้เห็นกันจริงๆ เลยว่าสิ่งที่ตัวละครกำลังพูดอยู่นั้น เป็นอย่างไร แนะนำให้ลองหามาดูกันนะครับ

ต่อกันด้วยเรื่อง White Collar ซึ่งตอนนี้ก็ดำเนินมาถึง Season ที่ 2 ช่วงปลายๆ แล้ว เป็นเรื่องราวของผู้ร้ายรายหนึ่งที่มีความสามารถมาก เก่งในหลายๆ เรื่อง มีกึ๋น ไหวพริบดีมาก เค้าโดนจับขับไว้ในเรือนจำ แต่ทำเรื่องขอออกมาช่วยงาน FBI ในการตามหาตัวคนร้ายที่มีความสามารถมากถึงขนาดที่ FBI ก็จัดการไม่ได้ แต่ถึงแม้จะเป็นหนังแนวสืบสวนสอบสวน แต่ White Collar เป็นหนังแนวคอมเมดี้ ตลก ฮาๆ ดูแล้วคลายเครียดครับ พระเอกจะออกแนวกวนๆ ทะเล้นๆ หน่อย เรื่องนี้เหมาะสำหรับดูในครอบครัวครับ (เรื่องนี้ใช้ BlackBerry เป็นหลักครับ)

ตามมาติดๆ ด้วยเรื่อง Undercover เรื่องนี้ออกแนวเดียวกับ White Collar ครับ แต่ตัวหลักของเรื่องเป็นคู่สามี ภรรยา ที่ทั้งคู่เป็นอดีต CIA และลาออกมาแต่งงานกัน แต่แล้ววันหนึ่ง CIA ก็ไปตามตัวให้พวกเขาทั้งคู่กลับมาช่วยทำงานอีกครั้งในการสืบสวนสอบสวน โดยจะถือเป็นปฏิบัตินอกเหนือจากปฏิบัติการหลักของ CIA ซึ่งทั้งสามี และ ภรรยา ก็ฮาครับ รับส่งมุกกันได้ดีจริงๆ ดูแล้วแก้เครียดได้อีกเรื่องหนึ่งเลยครับ (เรื่องนี้ใช้ BlackBerry เป็นหลักครับ)

ปิดท้ายวันนี้ด้วย Hawaii Five-O ถ้าท่านอายุมากสักหน่อย (ผมไม่ได้บอกว่าแก่นะครับ) คงจะเคยได้ยินซีรีย์ชื่อนี้มาบ้างแล้วนะครับ เมื่อก่อนดังมากครับ (ผมเองก็เกิดไม่ทันครับ ได้ยินคนอื่นเค้าเล่ามาอีกที) เคยได้ยินแต่เพลงเท่านั้นแหละครับ (เพลงประกอบโฆษณาสวนสยามน่ะครับ) ตอนนี้เค้านำมาทำใหม่แล้วครับ โดยที่ในเรื่องจะเป็นหน่วยตำรวจพิเศษบนเกาะ ฮาวาย ซึ่งมีอำนาจเต็มที่ในการทำงาน (ทำอะไรก็ได้บนเกาะนี้) ก็จะเป็นแนวสืบสวนสอบสวนแบบ CSI Miami เพียงแต่จะไม่ลงลึกในเชิงรายละเอียดขนาดนั้น ทั้งอุปกรณ์ก็ไม่ทันสมัยขนาด CSI Miami ครับ แต่จะเป็นการผสมผสานระหว่างขำๆ กับแนวสืบสวนสอบสวน ซึ่งทำได้ดีมากๆ ครับ ต้องลองหามาดูกันนครับ (เรื่องนี้ใช้ iPhone เป็นหลักครับ)  ปล. ในเรื่องนี้ผมชอบ Grace Park มากครับ (แสดงเป็น Kono)

วันนี้ก็คงไว้แค่นี้นะครับ ไว้คุยกันต่อคราวหน้านะครับ 🙂 สวัสดีครับ

 
Leave a comment

Posted by on March 2, 2011 in General Talk

 

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a comment